เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ

เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ

ภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาที่มีความจำเป็นมากอีกภาษาหนึ่งรองจากภาษาไทย ถ้าหากเรามีความรู้ภาษาอังกฤษการดำเนินชีวิตของเราก็จะง่ายดายมากยิ่งขึ้น เรียนรู้สิ่งต่างๆได้ง่ายขึ้น มีโอกาสในการทำงานที่ง่ายขึ้น ไปเที่ยวต่างประเทศไม่ต้องกังวลในเรื่องการสื่อสาร โดยวันนี้อิ้งแพนด้าก็มีเทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษมาแนะนำเพื่อนๆกันค่ะ โดยมีเทคนิคดังต่อไปนี้

1.ท่องศัพท์

คำศัพท์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการเรียนภาษาทุกภาษา ถ้าต้องการที่จะเก่งภาษาก็ควรที่จะท่องคำศัพท์ให้จำแม่นๆ จำศัพท์ให้ได้เยอะๆ พอถึงสถานการณ์ที่เราต้องใช้งานภาษาเราจะได้นึกคำศัพท์ออก โดยเคล็ดลับการท้องศัพท์ที่จะแนะนำก็มีดังนี้คือ

1.1 ท่องศัพท์เป็นประจำทุกวัน

อาจจะเป็นการจดคำศัพท์ที่เรายังจำไม่ได้ไว้ แล้วท่องทุกวัน วันละอย่างน้อย10-20คำ และการฝึกท่องทุกวันเป็นการสร้างวินัยให้ตนเองในการฝึกฝนภาษาอังกฤษ

1.2 ท่องคำศัพท์โดยวิธีการฟัง

ด้วยเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในโลกปัจจุบัน ทำให้การเรียนรู้ของผู้คนบนโลกง่ายดายยิ่งขึ้นเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ถ้าหากใครที่เบื่อการท่องจำคำศัพท์แบบเก่าๆ อย่างการอ่านแล้วท่อง แอดมีวิธีท่องจำคำศัพท์แบบใหม่มาแนะนำ คือเป็นการฟังคำศัพท์แล้วท่อง โดยอาจจะเป็นการฟังเสียงคำศัพท์ต่างๆบนอินเตอร์เน็ตก็ได้ หรือจะเป็นวีดีโอบนช่องyoutubeมีหลากหลายช่องมากมายเพื่อนๆสามารถไปค้นหามาฟังกันได้ค่ะ

2.ฟังpodcast

การฟังpodcastที่มีการสอนภาษาอังกฤษเป็นอีกหนึ่งวิธี ที่จะช่วยให้การเรียนภาษาอังกฤษของคุณสนุกมากขึ้น และไม่น่าเบื่อ ซึ่งปัจจุบันบนyoutubeก็มีpodcastเหล่านี้มากมาย

3.ฟังเพลง ดูหนัง ดูข่าว เป็นภาษาอังกฤษ

เปลี่ยนสิ่งที่คุณคุ้นเคยให้เป็นภาษาอังกฤษ อย่างเช่นปกติฟังเพลงไทยก็เปลี่ยนมาเป็นฟังเพลงสากลแทน ดูหนังไทยก็เปลี่ยนมาดูหนังฝรั่งแทน(ดูที่เป็นภาษาอังกฤษด้วยนะ) และลองฝึกมาอ่านข่าวภาษาอังกฤษดูบ้าง โดยถ้าหากเรามีความคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ เราก็จะเรียนภาษาอังกฤษได้ง่ายดายยิ่งขึ้น โดยที่ไม่เบื่อกับภาษาอังกฤษง่ายๆ

4.สร้างความคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ

การเรียนรู้อะไรก็ตามถ้าจะให้มันได้ผลจริงๆ เราก็ควรมีความคุ้นเคยกับสิ่งนั้นๆ การเรียนภาษาอังกฤษก็เช่นเดียวกันเราควรสร้างความคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะ การฟังเพลงภาษาอังกฤษ พูดอังกฤษกับเพื่อนๆ อ่านหนังสือภาษาอังกฤษ ดูหนังเป็นภาษาอังกฤษ ไปเที่ยวต่างประเทศบ้างเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนภาษาอังกฤษ

5.อ่านหนังสือภาษาอังกฤษ

ลองเปลี่ยนจากการอ่านหนังสือที่เป็นภาษาไทยมาเป็นภาษาอังกฤษดูบ้าง อาจจะเปลี่ยนจากการอ่านในสิ่งที่เรารักก็ได้ อย่างเช่นการอ่านนิยายภาษาอังกฤษ การ์ตูน ฯลฯ

6.ฝึกใช้ภาษาอังกฤษ

การเรียนภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดก็คือสามารถใช้งานภาษาอังกฤษได้ การฝึกภาษาอังกฤษก็อย่างเช่น ฝึกพูดภาษาอังกฤษกับเพื่อนต่างชาติ ไปเที่ยวต่างประเทศ ฯลฯ

Related Posts